แมนซิตี้

แมนซิตี้ ปราบ อุราวะ ทะลุชิงสโมสรโลก-เอกนิษฐ์
ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ศุกร์นี้

เรือใบทะลุชิง! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีกรีแชมป์ยุโรป ทำได้เหนือกว่าก่อนปราบเอาชนะ อุราวะ เร้ดส์ แชมป์เอเชีย 3-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ฟลูมิเนนเซ่ ในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ส่วน อุราวะ ไปชิงอันดับ 3 กับ อัล อาห์ลี แชมป์แอฟริกาในวันเดียวกัน พร้อมกับเชียร์และลุ้นให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงสนามเพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นแข้งไทยคนแรกในรายการชิงแชมป์สโมสรโลก

ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย แข่งขันในวันอังคารที่ 19 ธันวาคม เป็นการพบกันระหว่าง อูราวะ เรด ไดมอนด์ส ทีมจาก เจลีก ญี่ปุ่น แชมป์เอเชีย การต่อสู้ในรอบรองชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษแชมป์ยุโรป

มาร์เซียซ สกอร์ซ่า กุนซือโปแลนด์ “ปิศาจแดงแห่งเอเชีย” ยังคงใช้ชุดเดียวกับที่เอาชนะคลับ เลออน แชมป์คอนคาเคฟ โทโมอากิ โอคุโบะ เป็นตัวรุกร่วมกับไคโตะ ยาซุย และโยชิโอะ โคอิซูมิ และจ่ายโจเซ่ ก็องเต้เป็นเป้าหมาย ขณะที่เอกนิษฐ์ ปัญญาถูกกำหนดให้เป็นตัวสำรอง ซึ่งหากแมตช์นี้ลงสนามจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกในการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรโลก

ส่วนเป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ “สิงห์บลูส์” ยังหวังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก ใส่ชุดที่ดีที่สุดในสนาม แนวรุก ได้แก่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, มาเตอุส นูเนส, แจ็ค กรีลิช และฟิล โฟเด้น

อย่างไรก็ตามครึ่งแรกของเกมค่อนข้างจะยุ่งยาก “สิงห์บลูส์” ครองเกมมีโอกาสมากขึ้นแต่ยังหาโอกาสยิงไม่ได้เลย มาถึงนาทีที่ 30 มีโอกาสได้ยิงเข้ากรอบนัดแรกเมื่อ มาเตอุส นูเนส ยิงเข้าเป้าด้วยมือซ้าย แต่ก็ยังไม่ทะลุมือของ นิชิคาวะ ผู้พิทักษ์อุราวะ

จากนั้น 9 นาทีต่อมา นูเนส ได้มีโอกาสซัดเต็มกำลังตรงกลางประตูอีกครั้ง แต่บอลหลุดเข้าไปในซองของผู้รักษาประตู อูราวะ เรดส์

การแข่งขันดูเหมือนจะจบลงด้วยการเสมอกันในครึ่งแรก จนกระทั่งทดเวลาเพิ่ม นาทีที่ 45+1 ลูกทีมของเป๊ปขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่เดอะบลูส์สกัดบอล แต่เป็น มาริอุส ฮอยบราเตน ที่สกัดเข้าประตูตัวเองจนจบสกอร์

ในครึ่งหลัง นาทีที่ 52 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตูที่สองให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ แทงบอลแหลมให้ มาเตโอ โควาซิช เสียบเข้าไป ก่อนจะเร่งขึ้นนำบอลกลับมาเอาชนะ อูราวะ ผู้รักษาประตู “เลส์ เบลอส์” นำ 2-0

ยังไม่พออีกชั่วโมงเดียว แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 3-0 บอลออกสตาร์ทจาก นูเนส ที่โหม่งซัดเต็มแรงแต่ไม่แซง ชูซากุ นิชิคาวะ ที่รีบเร่งให้ เขาหยุดแล้ว เดินไปหาเบอร์นาร์ด โด ซิลวา ยิงผ่าน มาริอุส ฮอยบราเตน ไปชนเสาใกล้

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ อูราวะ เรด ไดมอนด์ส 3-0 และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ฟลูมิเนนเซ แชมป์อเมริกาใต้ที่รออยู่แล้ว วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ อูราวะ เรดส์ จะแข่งขันในวันเดียวกันเพื่อชิงอันดับ 3 กับอัล อาห์ลี แชมป์แอฟริกัน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

อุราวะ เร้ด ไดมอนด์ส : ชูซากุ นิชิคาวะ (GK) – ทากาฮิโระ เซกิเนะ ,อเล็กซานเดอร์ โชลซ์, มาริอุส ฮอยบราเท่น, ทากาฮิโระ อากิโมโตะ – อัตซึกิ อิโตะ ,เคน อิวาโอะ (C) – โทโมอากิ โอคุโบะ ,ไคโตะ ยาซึอิ, โยชิโอะ โคอิซูมิ – โชเซ่ กานเต้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มานูเอล อาคานจี, นาธาน อาเก้ – โรดรี้, มาเตโอ โควาชิช – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, มาเทอุส นูเนส, แจ็ค กรีลิช – ฟิล โฟเด้น

ขอขอบคุณบทความจาก : แมนซิตี้